Ngành Quản lý & Kinh doanh du lịch

sing1

1/  Mục tiêu chung
Chương trình đào tạo ngành Quản lý và kinh doanh du lịch trình độ trung cấp đào tạo cho người học có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, phong cách chuyên nghiệp; cung cấp cho người học kiến thức cơ bản về kinh tế du lịch, kiến thức chuyên sâu về quản lý và kinh doanh du lịch như quản trị khách sạn, nhà hàng, hoạt động thiết kế chương trình du lịch và các dịch vụ bổ sung trong du lịch. Tất cả các kiến thức được trang bị kết nối thành một kiến thức liên hoàn và bổ trợ cho nhau để đào tạo ra nhân viên quản lý và kinh doanh du lịch có chất lượng đáp ứng nhu cầu của ngành du lịch nói riêng và cho nền kinh tế - xã hội của đất nước. 
Sau khi tốt nghiệp, người học đạt bậc 4 của Khung trình độ quốc gia Việt Nam, có khả năng thực hiện được các công việc liên quan đến quy trình phục vụ trong doanh nghiệp du lịch như lễ tân, nhà hàng, các hoạt động về thiết kế và thực hiện chương trình du lịch tại các doanh nghiệp du lịch.
2/ Mục tiêu cụ thể
a/ Về kiến thức
- Nắm vững những kiến thức kinh tế - xã hội cơ bản về lĩnh vực quản lý và kinh doanh du lịch;
- Có kiến thức về kinh tế, quản lý và kinh doanh du lịch như quản trị học, quản trị doanh nghiệp, marketing du lịch, tổng quan du lịch;
- Nắm vững kiến thức về nghiệp vụ lễ tân, quy trình phục vụ bàn, bar;
- Nắm vững tuyến - điểm du lịch VN và thế giới, văn hóa du lịch;
- Thiết kế chương trình du lịch, tổ chức thực hiện chương trình du lịch và hướng dẫn du lịch;
- Nắm vững quy trình chăm sóc khách hàng và tâm lý khách du lịch;
b/ Về kỹ năng
- Vận dụng được kĩ năng thực hành nghề du lịch, hướng dẫn, biết sắp xếp, giám sát và điều hành công việc đảm bảo nguyên tắc, quy trình làm việc tốt nhất;
- Có khả năng vận dụng linh hoạt kiến thức vào lễ tân, phục vụ tại nhà hàng, xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình du lịch;
- Có khả năng phân loại và tiếp cận người tiêu dùng du lịch, có khả năng thuyết phục và chia sẻ với khách hàng;
- Có năng lực ngoại ngữ bậc 1/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam;
- Có khả năng làm việc độc lập, tổ chức làm việc theo nhóm hiệu quả.
c/ Về năng lực tự chủ và trách nhiệm
- Có ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc;
- Thân thiện, cởi mở, sẵn sàng phục vụ và bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng khách du lịch; tôn trọng các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp;
- Có tinh thần hợp tác làm việc nhóm; thiện chí trong tiếp nhận ý kiến và giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công việc;
- Có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, trau dồi kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thích ứng với sự phát triển của thực tiễn trong lĩnh vực hoạt động dịch vụ du lịch;
- Có ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng, bảo quản tài sản trong quá trình tác nghiệp.
3/ Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp
Sau khi tốt nghiệp người học có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí sau:
- Nhân viên lễ tân trong công ty dịch vụ du lịch;
- Nhân viên phục vụ bàn, bar;
- Nhân viên bộ phận thiết kế và điều hành tour tại các doanh nghiệp du lịch; 
- Chuyên viên bán chương trình du lịch;
- Nhân viên quản lý du lịch tại các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch như Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, các phòng văn hóa thông tin quận, huyện...

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây