Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Hình ảnh sinh viên khoa kinh tế đi thực tập
Hình ảnh sinh viên khoa kinh tế đi thực tập

1/  Mục tiêu chung
Chương trình đào tạo cử nhân thực hành trình độ cao đẳng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được xây dựng nhằm hướng đến đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành. Tất cả các kiến thức được trang bị kết nối thành một chuỗi liên hoàn và bổ trợ cho nhau để đào tạo ra cử nhân quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có chất lượng đáp ứng nhu cầu của ngành du lịch nói riêng và cho nền kinh tế - xã hội của đất nước. Tạo điều kiện để người lao động tìm việc làm hoặc tự tạo việc làm cho bản thân và có khả năng tự học tập để thích ứng với môi trường kinh doanh trong điều kiện hội nhập quốc tế.
Sau khi hoàn thành chương trình này người học đạt bậc 5 của Khung trình độ quốc gia Việt Nam có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có ý thức giữ gìn bảo vệ và phát huy nguồn tài nguyên du lịch; có kiến thức về kinh tế - xã hội và có khả năng tổ chức thực hiện các hoạt động tại các đơn vị kinh doanh thuộc lĩnh vực du lịch và lữ hành cũng như tại các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này.
2/ Mục tiêu cụ thể
a/ Về kiến thức
- Trình bày được những kiến thức tổng quan về các vấn đề kinh tế, chính trị, luật, văn hóa - xã hội liên quan ứng dụng trong du lịch;
- Nêu được các giá trị văn hóa lịch sử, tuyến - điểm du lịch trong nước và trên thế giới phục vụ hoạt động kinh doanh du lịch, lữ hành;
- Nắm vững quy trình kinh doanh tại các công ty dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng và công ty lữ hành;
- Mô tả được quy trình xây dựng chương trình du lịch, các vấn đề liên quan đến hướng dẫn du lịch;
- Mô tả được quy trình phục vụ lễ tân, quy trình chăm sóc khách hàng;
- Biết cách xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch.

b/ Về kỹ năng
- Thiết kế chương trình du lịch, tổ chức xúc tiến và bán sản phẩm du lịch;
- Thực hiện, quản lý và điều phối các hoạt động du lịch lữ hành;
- Điều hành, tổ chức thực hiện và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình du lịch;
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm, tiếp cận khách hàng và giới thiệu sản phẩm du lịch;
- Thực hiện thành thạo các kỹ năng lễ tân;
- Vận dụng linh hoạt kỹ năng chăm sóc khách hàng, các đối tác trong kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành;
- Sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 2/6 trong Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam.
c/ Về năng lực tự chủ và trách nhiệm
- Tôn trọng các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp; yêu nghề, có ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
- Tôn trọng khách hàng, quan tâm chăm sóc khách hàng, linh hoạt trong xử lý tình huống.
- Có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, trau dồi kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Làm việc độc lập, làm việc theo nhóm.
3/ Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp
Sau khi tốt nghiệp người học có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí sau:
- Thiết kế chương trình du lịch, tổ chức thực hiện và điều hành chương trình du lịch, marketing và xúc tiến bán hàng;- Kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành và chăm sóc khách hàng;
- Nhân viên phụ trách các bộ phận lễ tân;
- Nhân viên quản lý dịch vụ du lịch và lữ hành tại các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch;
- Thành lập doanh nghiệp mới kinh doanh trong ngành du lịch

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây